⇒Hiệu suất công việc nghĩa là gì?
Như từ gợi ý, hiệu suất công việc là một thuật ngữ xác định mức độ hiệu quả của một cá nhân trong vai trò công việc của mình. Nó được ước tính dựa trên các số liệu hữu hình và vô hình như doanh thu và truyền thông.
Tùy thuộc vào mức độ quan trọng của các nhiệm vụ được giao hoặc vai trò công việc của một cá nhân, hiệu suất công việc của họ ảnh hưởng đến lợi nhuận kinh doanh. Các công ty đã đầu tư vào việc cải thiện hiệu suất làm việc của nhân viên và giữ cho họ có động lực đã thấy được sự tăng trưởng khả thi trong lợi nhuận của họ.
⇒Làm thế nào để cải thiện hiệu suất làm việc cho nhân viên của bạn?
Nhiều yếu tố xuất hiện khi hiệu suất công việc của bất kỳ nhân viên nào không đạt yêu cầu. Ví dụ, đó có thể là cơ hội phát triển không đầy đủ, sự công nhận và cộng tác của nhân viên, v.v.
Người quản lý có thể cải thiện hiệu suất công việc bằng cách lắng nghe nhóm của họ, công nhận nỗ lực của họ và chủ yếu làm việc dựa trên nỗ lực gắn kết. Vì vậy, ở đây trong bài chia sẻ này, chúng tôi chia sẻ 16 cách giúp bạn cải thiện hiệu suất làm việc của nhân viên để bạn có thể triển khai chúng trong công ty của mình một cách hiệu quả.
- Sự linh hoạt
Đặc biệt sau Covid, nhân viên đã quen với việc làm việc theo quỹ thời gian riêng, quản lý công việc cá nhân và công việc hàng ngày. Ngoài ra, các công ty hiện cho phép người sử dụng lao động làm việc theo ca luân phiên, giúp họ dễ dàng cân bằng giữa công việc và cuộc sống hơn. Linh hoạt với giờ làm việc là một cách tuyệt vời để khuyến khích nhân viên làm việc hiệu quả và không để họ chuyển khỏi công ty của bạn bất cứ lúc nào.
Một báo cáo của Owl Labs cũng đã tiết lộ rằng ngay cả một ngày làm việc tại nhà trong một tháng cũng có thể làm tăng mức độ hài lòng trong công việc của nhân viên lên 24%.
Thật đơn giản khi bạn quan tâm đến nhân viên của mình, họ cũng quan tâm đến công ty của bạn. Vì vậy, hãy bắt đầu tin tưởng giao công việc cho nhân viên của bạn và để họ làm theo tốc độ và mô hình làm việc mà họ thích.
- Giao tiếp hiệu quả
Thông thường, nhiệm vụ của một nhân viên hoặc bộ phận được liên kết chặt chẽ với nhau. Vì vậy, giao tiếp rõ ràng đúng lúc là rất quan trọng để cộng tác hiệu quả. Là người quản lý, bạn phải đào tạo nhóm của mình về cách giao tiếp tốt hơn và xem xét các chiến lược giao tiếp của mình.
Yêu cầu nhóm đặt thời gian biểu cho mọi nhiệm vụ và liên tục chia sẻ phản hồi. Sau đó, hãy giao tiếp nhiều hơn khi họ cần giúp đỡ, cảm thấy quá tải hoặc không thể hoàn thành công việc trong thời gian mong muốn. Tất cả những điều này sẽ giúp bạn lập kế hoạch và phân công nhiệm vụ phù hợp để không nhân viên nào phải ngồi một cách lý tưởng và đổi lại, họ sẽ bị choáng ngợp khi có một danh sách nhiệm vụ cho một ngày khác.
- Quản lý thời gian
Đào tạo nhân viên của bạn về cách họ có thể quản lý thời gian tốt hơn. Bạn nên đào tạo trước khi bắt đầu dự án mới của nhóm. Nói với họ rằng bạn không muốn họ làm việc quá giờ như thế nào. Mang lại hiệu quả công việc tốt nhanh hơn với việc quản lý thời gian.
Người quản lý có thể yêu cầu các thành viên trong nhóm của họ tạo nhãn nhiệm vụ dựa trên tầm quan trọng và mức độ khẩn cấp trong ngày. Đây là cách họ có thể sắp xếp các nhiệm vụ của mình và tiến xa hơn cho phù hợp.
- Hạn chế phiền nhiễu
Phương tiện truyền thông xã hội đã khiến nhân viên dễ dàng bị phân tâm hơn. Nhưng điều quan trọng là phải hạn chế những điều gây xao nhãng, nếu không chúng sẽ ảnh hưởng đến năng suất của bạn. Cố gắng tránh tương tác với một số thiết bị như điện thoại di động cá nhân của bạn. Thật đáng ngạc nhiên khi họ nhanh chóng thu hút sự chú ý của bạn. Ngay cả những tin tức đang phát ở chế độ nền cũng có thể dễ dàng làm bạn mất tập trung trong một khoảng thời gian.
Bằng cách hạn chế phiền nhiễu, bạn và nhóm của bạn sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kể về mức năng suất của bạn. Một cuộc khảo sát của Viện Căng thẳng Hoa Kỳ đã đề cập rằng sự mất tập trung dẫn đến sự thiếu kiểm soát đối với công việc của một người và cho rằng đó là những lý do quan trọng dẫn đến căng thẳng trong công việc.
Để đảm bảo rằng bạn và nhóm của bạn không bị phân tâm, bạn có thể yêu cầu họ tắt tiếng thông báo trên điện thoại di động và nghỉ ngơi một chút sau khi hoàn thành một nhiệm vụ cụ thể mà họ có thể sử dụng điện thoại di động của mình
- Tổ chức, lập kế hoạch và ưu tiên
Khi chúng ta không tổ chức và lập kế hoạch cho các ưu tiên của mình, việc tối ưu hóa hiệu suất công việc sẽ trở nên khó khăn. Sẽ hữu ích nếu bạn xem xét những điều như vậy trong khi tổ chức kinh doanh, chẳng hạn như khuyến khích mọi người trong nhóm lập kế hoạch cho các nhiệm vụ dựa trên các ưu tiên và không trì hoãn chúng bằng cách trì hoãn việc hoàn thành chúng.
Thông thường, nhân viên làm việc 8 giờ một ngày trong năm ngày một tuần. Tuy nhiên, một phần đáng kể trong số giờ này bị lãng phí trong cuộc nói chuyện huyên thuyên và lo lắng về cách hoàn thành tất cả các nhiệm vụ. Ngoài ra, khi đã có quá nhiều việc phải làm, các cuộc họp thường xuyên sẽ làm tăng thêm sự chậm trễ.
Thật vậy, một số cuộc họp không liên quan. Vì vậy, hãy tránh tổ chức các cuộc họp ngẫu hứng và luôn gửi email nêu rõ chương trình họp để mọi người có thể chuẩn bị tốt hơn cho các ý kiến của mình.
- Đặt mục tiêu rõ ràng
Nếu nhân viên có một ý tưởng rõ ràng về những gì được mong đợi từ họ, họ sẽ tập trung nỗ lực để đạt được mục tiêu của mình. Nếu không, chẳng khác nào yêu cầu họ lái xe không suy nghĩ mà không có đường đi hoặc điểm đến xác định.
Để tránh nhầm lẫn, bạn ngồi với từng thành viên trong nhóm trong khi đặt mục tiêu và review mục tiêu. Sau đó, sử dụng thời gian để thảo luận về các kế hoạch và đặt chúng sau khi đã được cả hai bên thống nhất. Với điều này, bạn và nhân viên của mình sẽ có thể theo dõi năng suất tốt hơn và tạo sơ đồ tư duy về cách hoàn thành từng mục tiêu
- Giữ gìn sức khỏe
Miễn là bạn có đủ sức khỏe, bạn sẽ có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn. Nhưng khi bạn hoặc bất kỳ thành viên nào trong nhóm của bạn không khỏe mạnh, rất có thể nhóm của bạn sẽ không đạt được kết quả như mục tiêu. Vì vậy, hãy yêu cầu công ty chỉ định một huấn luyện viên Zumba trực tuyến hoặc đăng ký thành viên phòng tập thể dục cho nhân viên của bạn.
Để bắt đầu, họ thậm chí có thể cam kết thực hiện một số hoạt động vận động nhỏ trong thói quen hàng ngày trước hoặc sau giờ làm việc, chẳng hạn như đi bộ, khiêu vũ và thực hành ăn uống có chánh niệm.
- Giảm thiểu căng thẳng
Căng thẳng có thể khiến nhân viên có nguy cơ mắc lỗi cao hơn, kiệt sức, xung đột và cuối cùng dẫn đến hiệu suất làm việc kém. Áp lực cũng có thể xảy ra không phải do gánh nặng mà do sự chần chừ, nghi ngờ bản thân, quản lý thời gian kém hoặc không đủ tin tưởng vào người khác trong công việc.
Là một nhà quản lý, để cải thiện hiệu suất công việc, bạn phải cố gắng khắc sâu thói quen hợp tác và ủy thác. Nói với họ rằng không ai có thể thành thạo tất cả các kỹ năng cần thiết để hoàn thành một dự án. Do đó, điều quan trọng là phải thiết lập một dòng thời gian cho dự án. Điều này sẽ giúp nhóm của bạn nhận ra vai trò của họ đối với thành công chung của một dự án. Nếu điều này không được chú ý hoặc bỏ qua, công ty sẽ chứng kiến tỷ lệ nghỉ việc cao, vắng mặt và không gắn kết.
(Còn tiếp)