Kỹ năng Giao tiếp
Kỹ năng giao tiếp trong quản lý doanh nghiệp là chìa khóa. Là một nhà Quản lý hiện đại, bạn sẽ cần có khả năng truyền đạt ý tưởng, thông tin và ý định một cách hiệu quả và chuyên nghiệp trong nhiều bối cảnh và định dạng khác nhau, bao gồm cả giao tiếp bằng lời nói và bằng văn bản. Có thể giao tiếp rõ ràng với các thành viên trong nhóm của bạn, cũng như những người ở các bộ phận khác nhau, khách hàng và các bên liên quan quan trọng khác của công ty, là điều cần thiết cho hầu hết mọi vai trò trong thế giới kinh doanh.
Quản lý & Lãnh đạo
Cho dù bạn có ở vị trí quản lý hay không, thì việc có nền tảng kỹ năng quản lý sẽ giúp bạn có vị trí tốt để phát triển sự nghiệp trong tương lai và thậm chí có thể cho phép bạn đảm nhận những thách thức mới trong vai trò hiện tại của mình. Kỹ năng quản lý và lãnh đạo có thể áp dụng ngay cả khi bạn không quản lý một nhóm người. Các khái niệm quản lý bao gồm lập kế hoạch, tổ chức và kiểm soát các nguồn lực của tổ chức, cũng như chuẩn bị và quản lý sự thay đổi của tổ chức. Mặc dù đây có thể không phải là những kỹ năng bạn có thể áp dụng ở cấp độ tổ chức, nhưng bạn chắc chắn có thể sử dụng chúng trong môi trường làm việc của riêng mình để thực hành cho tương lai.
Quản lý tài chính
Là một Nhà Quản lý, điều quan trọng là bạn phải nắm bắt được các khái niệm tài chính, ngay cả khi bạn không coi mình là người biết về những con số hoặc thấy mình có vai trò tập trung vào tài chính hoặc kế toán. Kiến thức về quản lý tài chính rất quan trọng bất kể bạn thực sự làm gì trong một tổ chức. Cho dù bạn đang ở trong lĩnh vực bán hàng, nhân sự, quản lý hay tiếp thị, bạn sẽ cần phải hiểu về tài chính. Khả năng đánh giá, phân tích và giải thích dữ liệu tài chính – và sử dụng dữ liệu đó để đưa ra các quyết định kinh doanh – là rất quan trọng và sẽ giúp bạn nổi bật với tư cách là ứng viên cạnh tranh cho nhiều vai trò.
Công nghệ thông tin
Giống như quản lý tài chính, công nghệ thông tin là một kỹ năng quan trọng đối với các nhà Quản lý hiện đại ngày nay, ngay cả khi công việc của bạn không phải là kỹ thuật. Công nghệ thông tin là một trong những ưu tiên quan trọng nhất của nhiều tổ chức và do đó, việc có kiến thức nền tảng về lĩnh vực này sẽ giúp bạn trở nên khác biệt và giúp bạn đa dạng hóa bộ kỹ năng của mình. Điều quan trọng là phải hiểu rằng đối với hầu hết mọi người, điều này sẽ không yêu cầu kinh nghiệm kỹ thuật hoặc chuyên môn đáng kể. Thay vào đó, đối với hầu hết các chuyên gia kinh doanh, nó sẽ bao gồm khả năng diễn giải cách công nghệ thông tin ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh và sử dụng công nghệ kinh doanh để tạo lợi thế cho họ.
Tư duy phản biện & giải quyết vấn đề
Tư duy phản biện và giải quyết vấn đề là hai trong số những kỹ năng quan trọng nhất cần thiết cho quản lý doanh nghiệp. Trong bất kỳ môi trường kinh doanh nào, bất kể vị trí của bạn ở đâu trong sơ đồ tổ chức, bạn sẽ thường xuyên đối mặt với những thách thức phức tạp đòi hỏi phải phân tích chu đáo và ra quyết định cẩn thận. Bạn sẽ cần có những kỹ năng cần thiết để thực sự tìm hiểu gốc rễ của một vấn đề và hiểu đầy đủ về vấn đề đó, bằng cách xác định, xây dựng và truyền đạt các câu hỏi hướng dẫn điều tra và phản ánh cũng như quan sát các mẫu và tạo ra các kết nối sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp.
Sáng tạo và cải tiến
Môi trường kinh doanh ngày nay là môi trường được xác định bởi sự đổi mới và sáng tạo. Trong một thị trường ngày càng cạnh tranh, các doanh nghiệp đang tìm kiếm những cách mới để thu hút sự chú ý của khách hàng và vươn lên dẫn đầu trong ngành của họ. Có thể suy nghĩ sáng tạo và nghĩ ra những cách thức mới để thực hiện mọi việc – cho dù đó là một thay đổi quy mô nhỏ đối với một quy trình trong vai trò cụ thể của bạn hay một sự đổi mới trên toàn công ty – là một tài sản lớn.
Nguồn: Sưu tầm & Lược dịch bởi Athena I&E